Chuyến đi của anh em tu sinh Phát Diệm

Đăng lúc: Thứ năm - 07/06/2012 21:00 - Người đăng bài viết: Đoàn Nam
Trong năm học 2011-2012 này anh em tu sinh chúng con được sự quan tâm cách đặc biệt của cha đồng hành Luca Phạm Quang Huy cùng với hai thầy năm cuối của ĐCV Thánh Giuse Hà Nội là Giuse Nguyễn Cao Hoàn và Thầy Chiến. Suốt một năm học qua anh em chúng con được cha đồng hành cũng như hai thầy đã dạy bảo rất nhiều điều bổ ích, không những anh em chúng con được học về kinh thánh và giáo lý mà còn được học cả về nhân bản nữa.

Vậy là năm học 2011-2012 đã gần kết thúc, trước khi khi về nghỉ hè thì anh em tu sinh của chúng con đang học tập ở Hà nội quyết định tổ chức một chuyến đi nghỉ mát ở Đồ Sơn nhằm mục đích thư giãn và giúp anh em hiểu nhau hơn.Trong chuyến đi lần này có cha linh hướng Luca Phạm Quang Huy, thầy Giuse Nguyễn Cao Hoàn, thầy Chiến thuộc địa phận Hải Phòng, 20 anh em tu sinh Phát Diệm đang học tập ở Hà Nội và một số anh em trước kia đã từng là tu sinh của Phát Diệm.

Đúng 6h sáng ngày 02/06/2011 xe xuất phát từ Đại Chủng Viện Cổ Nhuế và chạy thẳng đến Đồ Sơn

10h sáng đoàn có mặt ở bãi biển Đồ Sơn

11h ăn trưa tại khu resort của đảo hòn dấu

12h30 nghỉ trưa tại khuân viên của khu resort Hòn Dấu

14h đoàn bắt đầu đi thăm quan khu vực đảo Hòn Dấu

15h đoàn tiếp tục di chuyển ra bãi biễn Đồ Sơn để đá bóng và tắm biển

17h30 đoàn đi thăm 2 siêu thị lớn của TP Hải Phòng là BigC và Parkson

20h đoàn di chuyển về giáo xứ Sâm Bồ thuộc địa phận Hải Phòng. Cha xứ là bạn học cùng với cha Luca Phạm Quang Huy, cha xứ cũng như bà con giáo dân ở đây rất mến khách

20h15 Cha xứ mời mọi người trong đoàn ăn tối

(Người ngồi đầu tiên phía tay trái là cha xứ Sâm Bồ và người ngồi đối diện là cha Luca Huy)

Chia tay với giáo xứ Sâm Bồ đoàn tiếp tục đi vào trung tâm thành phố Hải Phòng và ăn sáng tại Khách sạn Bảo Anh, chủ của khách sạn là người thân của thầy Chiến chính vì thế mà đoàn được chủ khách sạn tiếp đón rất nhiệt tình

(Tính từ trái sang phải: Thầy Chiến, Thầy Hoàn, bà chủ khách sạn, ông chủ khách sạn và cha Luca Huy)

Mọi người trong đoàn cảm ơn ông bà chủ khách sạn rồi tiếp tục di chuyển đến Tòa Giám Mục Hải Phòng, TGM Hải Phòng cách khách sạn Bảo Anh 500m. Do Đức cha đi vắng nên cha Hiên thư ký của tòa Giám Mục ra đón tiếp

Cha thư ký mời mọi người trong đoàn đi thăm quan tòa Giám Mục. Trước tiên là nhà truyền thống, trong đó có rất nhiều các cổ vật quý như: Bộ siêu tập tiền, đồ gốm từ thời sa xưa, trống đồng.....

Tạm chia tay với TGM Hải Phòng đoàn tiếp tục đi thăm chùa Hàng một ngôi chùa cổ kính. Trong chùa đoàn bắt gặp một vị sư đang là chữa bệnh đau đầu cho bệnh nhân

Đúng 10h trưa mọi người trong đoàn có mặt tại chợ sắt, một khu chợ chỉ chuyên bán các chí tiết của máy móc làm bằng sắt

Sau đó mọi người có bữa cơm trưa rất ngon ở nhà cô chú Thấy Chiến bên cạnh chợ sắt

Chia tay với Hải Phòng đoàn trở về Hà Nội trong không hân hoan và phấn khởi vì đã có một chuyến đi tốt đẹp và ý nghĩa.Trong chuyến đi lần này đã có rất nhiều các ân nhân tài trợ cho đoàn chúng con qua cách này cách khác. Con xin thay mặt cho anh em tu sinh Phát Diệm đang học tập ở Hà Nội cảm ơn tất cả các quý vị ân nhân đã giúp đỡ anh em chúng con để anh em chúng con có được một chuyến đi thật ý nghĩa này và đặc biệt con cũng xin cảm ơn cha Luca và hai Thầy đã đồng hành với chúng con trong xuất một năm qua. Xin Chúa ban nhiều hồng ân cho quý vị và anh em chúng con cũng sẽ thêm lời cầu nguyện cho quý vị.

Trưởng ban tu sinh

Giuse Lê Quang Huy

Từ khóa:

tu sinh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết